Cá ngừ vây vàng được chế biến theo những cách nào?

3016 Lượt xem

Cá ngừ vây vàng ( Yellowfin Tuna ) hay còn có tên khoa học là Thunnus albacares, là một loại cá ngừ được dùng để chế biến trong thực phẩm của con người. Một con cá ngừ vây vàng bình thường nặng khoảng từ 20 đến 30 kg, nhưng có những con có thể nặng tới hơn 100 kg. Thịt cá ngừ có chất dinh dưỡng điển hình như Omega 3, làm sáng mắt đối với những người có bệnh liên quan về mắt. Thịt có nhiều nạc, ít chất béo, nhiều protein và có nhiều dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe. Vậy trong thực phẩm, cá ngừ vây vàng được chế biến như thế nào?

Chế biến cá ngừ vây vàng như thế nào?

Cá ngừ vây vàng rất dễ chế biến và xử lý. Cá cần được làm sạch phần ruột và chất thải bên trong nó, dùng dao thật bén để có thể tách phần xương sống và thái được phần loin hay còn gọi là phần thịt của cá. Ngoài ra, những bộ phận khác của cá như lườn, đuôi, kama, mắt, tim và trứng cần được cắt và rửa sạch sẽ là có thể chế biến món ăn được rồi.

cá ngừ vây vàng được chế biến theo những cách nào?

1.Ăn sống 

Điển hình ở Nhật Bản, người Nhật ăn nhiều loại cá sống khác nhau và trong đó không thể không nhắc đến cá ngừ vây vàng. Nó sẽ được họ mổ ra, cắt những lát cá có màu nâu đỏ, thể hiện độ săn và tươi của thớ thịt. Những miếng cá đỏ tươi sẽ rất xuất sắc nếu ăn chung với mù tạt và nước tương. Mù tạt hay còn gọi là wasabi có độ nồng cao, khi ăn chúng ta có thể bị độ nồng đó xộc lên mũi nếu như ăn không quen, còn có một số người lại có thể ăn được wasabi vì họ cảm thấy ngon hơn khi ăn với bất kì đồ sống nói chung và cá ngừ nói riêng. Mù tạt và nước tương là 2 gia vị không thể thiếu nhằm tăng lên độ tươi ngon của thịt cá khi ăn sống.

Xem thêm: Steak cá ngừ CO

2.Nấu theo nhiều món khác nhau

Ngoài ra, cá ngừ vây vàng được chế biến theo nhiều cách khác nhau khi được nấu chín. Ví dụ như cá ngừ áp chảo, cá ngừ sốt cà chua, cá chiên xả ớt,…etc. Không những vậy, chúng ta còn có những cách chế biến theo kiểu phương Tây như cá ngừ sốt tiêu xanh kèm bắp ngô, cá ngừ chiên sốt dầu hào, salad cá ngừ, cháo cá ngừ,..etc. Ngoài phần thịt của nó ra thì những bộ phận khác như mắt, tim, trứng, lườn, kama và đuôi cũng có thể chế biến theo nhiều loại món ăn khác nhau, mang lại hương vị ngon và lạ không khác gì phần thịt cá. Đặc biệt, mắt của cá ngừ mang lại không chỉ hương vị ngon và béo mà nó còn có nhiều Omega 3 giúp cho những người liên quan những bệnh về mắt.

Thông tin liên hệ HONG PHAT SEAFOOD

Hồng Phát SeaFood là chuyên cung cấp xuất khẩu cá ngừ vây vàng đông lạnh, Cá nục nguyên con đông lạnh, Cá ồ nguyên con đông lạnh, cá chuồn nguyên con đông lạnh, cá chuồn nướng…

  • Địa chỉ: 21 Lý Nam Đế, Phước Long – TP Nha Trang – Tỉnh Khánh Hòa – Việt Nam
  • Email: hongphatsf@gmail.com
  • Hotline: (+84) 93 2428 259
  • Điện thoại: (+84258) 388 16 54 – (+84258) 388 12 60
  • Fax: (+84) (258) 388 11 26

Địa chỉ Google Map: https://goo.gl/maps/QUJPQ9hLQnExMMSB7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(+84)932 428 259
messenger icon