Những tác hại của cá ngừ đóng hộp

5143 Lượt xem

Cá ngừ đóng hộp là một trong những loại thức ăn có dinh dưỡng phổ biến được sử dụng nhiều trong thực phẩm cho con người. Cá ngừ nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng cao như có nhiều protein, Omega 3 tốt cho những bệnh liên quan đến mắt, ngăn ngừa những căn bệnh thường gặp như xơ vữa động mạch, bệnh Alzheimer,..etc nên cách chế biến của nó cũng rất đa dạng như có thể ăn sống nếu còn tươi, nấu chín tạo ra những món ăn ngon và bổ dưỡng. So với 2 cách này thì cá ngừ đóng hộp không mất quá nhiều thời gian để chế biến và có thể mua hầu như ở mọi nơi nhưng tại sao chúng ta không nên ăn nó quá nhiều? Dưới đây là những lý do:

Cá ngừ đóng hộp, cá ngừ có dinh dưỡng gì?

 Làm bạn tăng cân

Giữa cá ngừ đóng hộp ngâm dầu và ngâm nước thì loại ngâm dầu có nhiều calo và chất béo hơn. Theo thống kê, mỗi hộp cá ngừ ngâm dầu chứa 56 calo mỗi ounce và 2 gram chất béo, trong khi đó cá ngừ ngâm nước đóng hộp có lượng calo ít hơn một nửa của cá ngừ ngâm dầu là 24 calo mỗi ounce và lượng chất béo cũng chỉ ít hơn 1 gram nên đó là nguyên nhân khiến bạn tăng cân và có thể lựa chọn hộp cá ngừ ngâm nước.

Có hàm lượng muối cao hơn bình thường

Theo tìm hiểu, lượng muối trong cá ngừ đóng hộp cao hơn so với cá ngừ tươi nên khi mua cá ngừ hộp, chúng ta nên chú ý hàm lượng có trong sản phẩm để không bị lượng I-ot tăng quá mức dẫn đến những căn bệnh như tăng huyết áp, từ đó có thể dẫn đến nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Ngoài ra, cá ngừ trong hộp chứa một loại hóa chất như bisphenol A (BPA), được sử dụng trong công nghiệp dùng để làm lớp lót bên trong hộp ngăn kim loại bị ăn mòn hoặc bị vỡ và nhiều người cho rằng việc tiếp xúc nhiều với chất đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Làm cho bạn bị đầy hơi

Theo tìm hiểu, trong cá ngừ đóng hộp luôn có một chất gọi là natri, nó được cho rằng là thành phần gây ra đầy hơi nếu tiêu thụ quá mức cơ thể cần. Theo Viện Linus Pauling, một hộp cá ngừ trung bình có khoảng 1/4 lượng natri để tiêu thụ cho dù là ngâm nước hay ngâm dầu. Natri là một chất cần thiết cho cơ thể để điều tiết chất lỏng nhưng không thể dùng nhiều hơn mức cho phép.

Xem thêm: Những cách chế biến về cá ngừ vây vàng

Thông tin liên hệ HONG PHAT SEAFOOD

Hồng Phát SeaFood là chuyên cung cấp xuất khẩu cá ngừ vây vàng đông lạnh, Cá nục nguyên con đông lạnh, Cá ồ nguyên con đông lạnh, cá chuồn nguyên con đông lạnh, cá chuồn nướng…

  • Địa chỉ: 21 Lý Nam Đế, Phước Long – TP Nha Trang – Tỉnh Khánh Hòa – Việt Nam
  • Email: hongphatsf@gmail.com
  • Hotline: (+84) 93 2428 259
  • Điện thoại: (+84258) 388 16 54 – (+84258) 388 12 60
  • Fax: (+84) (258) 388 11 26

Địa chỉ Google Map: https://goo.gl/maps/QUJPQ9hLQnExMMSB7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(+84)932 428 259
messenger icon