Rẻo cá ngừ được sử dụng để làm gì?

9310 Lượt xem

Rẻo cá ngừ là một phần của cá ngừ ( độ dinh dưỡng ít ) ( cá ngừ vây vàng ) hay còn có tên khoa học là Thunnus albacares, là một trong những loại cá ngừ phổ biến hiện nay ở Việt Nam và các nước Châu Á như Ấn Độ, Thái Lan,..etc. Rẻo cá ngừ được chia thành 2 phần thịt là thịt đỏ và thịt đen, chúng còn được gọi là rẻo đỏrẻo đen. Hai loại rẻo này được người tiêu thụ dùng để làm nhiều mục đích khác nhau. Vậy rẻo cá ngừ được sử dụng để làm gì?

1.Rẻo đỏ

Rẻo đỏ là phần thịt sống màu đỏ tươi, CO hoặc non-CO. Từ những loin cá ngừ được cưa cắt, rẻo đỏ thường sẽ là những phần thịt có độ dinh dưỡng thấp, không được dùng nhiều nên sẽ bỏ đi, cấp đông và bán lại cho những khách hàng muốn mua với những mục đích khác nhau. Giá thị trường giao động từ 30.000 VNĐ/1kg.

1.1 Ăn sống

Rẻo đỏ là phần thịt đỏ sống được cắt bỏ từ phần loin cá. Rẻo đỏ thường được người tiêu thụ dùng để ăn sống cùng với mù tạt và nước tương như cách ăn của người Nhật. Nếu như mua được rẻo đỏ tươi sống và chất lượng tốt thì hàm lượng dinh dưỡng trong rẻo đỏ càng nhiều và giúp ngăn ngừa những bệnh về tim mạch, mắt,..etc.

Xem thêm: Loin cá ngừ CO

2.Rẻo đen

Rẻo đen là phần thịt đen của cá ngừ. Khi cưa một con cá ngừ, chúng ta sẽ cắt bỏ đi phần thịt đen vì trong xuất khẩu cá ngừ, thường khách hàng sẽ mua phần loin nhiều hơn nên rẻo đen sau khi cắt bỏ, sẽ được phân loại để tách lấy thịt và xương. Cũng như rẻo đỏ, rẻo đen sau khi được phân loại sẽ được cấp đông và bán lại cho những khách hàng muốn mua với những mục đích khác nhau. Giá thị trường giao động từ 20.000 VNĐ/1kg.

rẻo cá ngừ, dinh dưỡng rẻo cá ngừ

2.1 Ăn sống

Rẻo đen sẽ được phân loại ra phần thịt và phần xương. Vì tính đặc thù, thường những người Philipines sẽ ăn rẻo đen hơn là những nước khác. Tuy nhiên, rẻo đen không khuyến khích ăn nhiều như rẻo đỏ.

2.2 Thức ăn cho cá

Ngoài ra, rẻo đen (phần xương và thịt) thường được khách hàng mua với số lượng lớn để về xay thành bột làm thức ăn cho cá và những sinh vật biển khác và cũng có thể dùng để làm phân bón trong nông lâm nghiệp.

Thông tin liên hệ HONG PHAT SEAFOOD

Hồng Phát SeaFood là chuyên cung cấp xuất khẩu cá ngừ vây vàng đông lạnh, Cá nục nguyên con đông lạnh, Cá ồ nguyên con đông lạnh, cá chuồn nguyên con đông lạnh, cá chuồn nướng…

  • Địa chỉ: 21 Lý Nam Đế, Phước Long – TP Nha Trang – Tỉnh Khánh Hòa – Việt Nam
  • Email: hongphatsf@gmail.com
  • Hotline: (+84) 93 2428 259
  • Điện thoại: (+84258) 388 16 54 – (+84258) 388 12 60
  • Fax: (+84) (258) 388 11 26

Địa chỉ Google Map: https://goo.gl/maps/QUJPQ9hLQnExMMSB7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(+84)932 428 259
messenger icon