Tại sao Thunnus albacares lại phổ biến trong ngành thủy sản?

1672 Lượt xem

Trong các loài cá biển, cá nục, cá chuồn, cá ồ, hay cá trích là những loài phổ biến trong ngành thủy sản thường dễ chế biến và sản xuất, nhưng một số công ty – nhà máy vẫn mạo hiểm lựa chọn Thunnus albacares ( cá ngừ vây vàng ) để chọn làm con đường chính thay vì những loài cá kia. Vậy lý do gì khiến cá ngừ vây vàng phổ biến trong ngành thủy sản?

Giá trị dinh dưỡng cao

Cá ngừ vây vàng hay còn có tên khoa học là Thunnus albacares, là loài cá ngừ được dùng để làm thực phẩm cho con người. Với giá trị dinh dưỡng: 100g; Calo: 129; Lipid: 0,6g; Cholesterol: 47mg; Natri: 54mg; Kali: 527mg; Protein: 29g và một số loại Vitamin khác, nó được cho là loài có dinh dưỡng cao, hộ trợ được sức khỏe của con người như những bệnh về tim, xơ vữa động mạch, những bệnh liên quan đến mắt, giảm cân,..etc. Không chỉ phần thịt cá ( loin ), những bộ phận khác của cá ngừ vây vàng như tim, mắt, lườn, kama, trứng và đuôi đều có thể ăn được và có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau. Đặc biệt, nếu cá ngừ còn tươi thì có thể ăn sống, độ dinh dưỡng sẽ càng cao.

Nguồn cung cấp đa dạng

Yellowfin Tuna được đánh bắt nhiều phổ biến ở các nước như Ấn Độ, Romania, Oman, Thái Lan. Ấn Độ là một trong những nước thường xuyên đánh bắt cá ngừ vây vàng và xuất khẩu sang các nước Châu Á như Việt Nam nhưng vì tình hình Covid-19, Ấn Độ tạm thời ngưng hoạt động đánh bắt cá để tránh dịch bệnh. Nhưng Thái Lan trong thời gian nguy cấp như thế này lại là cơ hội cho việc đánh bắt cá ngừ. Nó giống như là một cơn sốt thịnh hành tại Thái Lan hiện nay với giá thị trường đang ngày càng tăng cao.

Xem thêm: Nhà máy sản xuất Yellowfin Tuna uy tín tại Nha Trang

Thông tin liên hệ HONG PHAT SEAFOOD

Hồng Phát SeaFood là chuyên cung cấp xuất khẩu cá ngừ vây vàng đông lạnh, Cá nục nguyên con đông lạnh, Cá ồ nguyên con đông lạnh, cá chuồn nguyên con đông lạnh, cá chuồn nướng…

  • Địa chỉ: 21 Lý Nam Đế, Phước Long – TP Nha Trang – Tỉnh Khánh Hòa – Việt Nam
  • Email: hongphatsf@gmail.com
  • Hotline: (+84) 93 2428 259
  • Điện thoại: (+84258) 388 16 54 – (+84258) 388 12 60
  • Fax: (+84) (258) 388 11 26

Địa chỉ Google Map: https://goo.gl/maps/QUJPQ9hLQnExMMSB7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(+84)932 428 259
messenger icon